Lượt xem: 186
MTTQ huyện Long Phú tích cực thực hiện an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới.
      Từ đầu năm đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú đã phát huy vai trò trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của địa phương.
    
     Trong 09 tháng đầu năm 2021, từ nguồn “Quỹ vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện  đã hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 350 triệu đồng; tặng 320 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ nhiều trường hợp khó khăn khác. Mặt trận Tổ quốc các cấp còn phối hợp với các tổ chức thành viên vận động xây dựng và sửa chữa 15 căn nhà, trị giá 505 triệu đồng, vận động mạnh thường quân xây dựng 01 cây cầu tại xã Tân Thạnh, trị giá trên 200 triệu đồng, hỗ trợ hàng tháng 38 trẻ em học sinh nghèo học giỏi.  Những năm gần đây, diện mạo huyện Long Phú có nhiều đổi thay, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, cảnh quan, môi trường ngày càng sạch đẹp, người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy hiệu quả, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Tính từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú và các tổ chức thành viên đã vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đắp lề lộ, phát quang bụi rậm trên các tuyến đường nông thôn với chiều dài trên 18km. Tiếp tục duy trì và triển khai có hiệu quả các mô hình trong thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. MTTQ các xã, thị trấn còn tổ chức triển khai xây dựng mới và duy trì nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương như: mô hình “Đoạn đường có đèn chiếu sáng về đêm”, đến nay toàn huyện có tổng số 4.272 trụ và bóng đèn, với chiều dài trên 127,5km.
 
 
  Chú thích ảnh: Mặt trận vận động nhân dân trồng hoa, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu.
 

       Sự tham gia của MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần vào thành tích chung của địa phương, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường. Ông Võ Thanh Điền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tầm quan trọng của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc giảm nghèo bền vững. Chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội; lắng nghe ý kiến, kịp thời phản ánh, tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp những nguyện vọng, đề xuất, sáng kiến của Nhân dân trong quá trình thực hiện cuộc vận động. Cùng với đó, MTTQ huyện Long Phú sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân dân, phân chia nhiệm vụ với các tổ chức thành viên giúp đỡ trên 50 hộ thoát nghèo bền vững, thực hiện tốt phương châm “không để hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn nào mà không có tổ chức thành viên hỗ trợ”, không để hộ nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà không tổ chức nào giúp đỡ. Tăng cường xây dựng các mô hình tự quản ở cộng đồng, các mô hình chỉ đạo điểm phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, phòng, chống tội phạm, xây dựng nông thôn mới … Triển khai xây dựng mới mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững; thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”; vận động Quỹ “Vì người nghèo” và hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, tiếp tục vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị và nhân dân chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần cùng với chính quyền thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở địa phương.
       Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã và đang góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, gắn với việc giảm nghèo bền vững, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

     
                                                                                 Thực hiện: Sóc Ca.
      
    
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 449
  • Trong tuần: 5 119
  • Tất cả: 1893868
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.